Ý tưởng thiết kế văn phòng giúp tăng cường hợp tác
Tăng cường hợp tác và làm việc linh hoạt là những vấn đề cần quan tâm của bất cứ văn phòng làm việc nào cũng hướng tới để tạo dựng một môi trường làm việc phù hợp và tăng năng suất.
Môi trường làm việc của một văn phòng hiện đại đang thay đổi, các bố trí không gian chức năng và những trang bị sản phẩm nội thất văn phòng có còn phù hợp với nhu cầu của nhân viên và đáp ứng được lợi ích cho họ hay không?
Chúng ta đều biết về các thiết kế văn phòng mở hiện đại đang trở thành tiêu chuẩn để đạt được kết quả hợp tác và giao tiếp tuyệt vời; tuy nhiên, việc đặt các khu vực làm việc hợp tác cụ thể cho các nhóm nhất định cũng như việc bố trí xen kẽ không gian làm việc hung và riêng cần phải được tính toán cụ thể bằng việc tham khảo nhu cầu của nhân viên để tryền tải vào ý tưởng trong các thiết kế về không gian và sử dụng đồ nội thất văn phòng linh hoạt, đa chức năng.
Sức mạnh của việc làm mới, các khu vực mở trong không gian làm việc được các nhà quản lý và lãnh đạo quan tâm hơn. Những khu vực mở rộng có thể giúp nhân viên làm việc độc lập hoặc là nơi diễn ra các cuộc trao đổi và tăng cường hợp tác một cách dễ dàng.
Phần lớn các sản phẩm nội thất ngày nay đều được lắp ráp một cách linh hoạt, tuy nhiên việc dễ dàng di chuyển và ghép lại với nhau một cách đơn giản để tùy biến theo môi trường và nhu cầu sử dụng sẽ mang đến cho chúng ta một không gian làm việc mới một cách nhanh chóng, thông qua đó các ý tưởng mới được trao đổi giữa các đồng nghiệp, đặc biệt là giữa những người không thường xuyên ngồi cùng nhau.
Một cách khác đó là việc sử dụng không gian đa năng, nhân viên có thể tự do tìm chỗ ngồi phù hợp với mình mà không gắn với một vị trí nào cụ thể. Họ có thể di chuyển xung quanh văn phòng để tìm không gian phù hợp với họ vào những thời điểm nhất định trong ngày.
Việc tăng cường hợp tác không chỉ có giữa các nhân viên. Giao tiếp giữa các nhóm và người quản lý khi được bố trí ngồi cùng với các nhân viên sẽ giúp họ dễ tiếp cận hơn. Lắng nghe các thành viên khác nhau của nhân viên về suy nghĩ của họ liên quan đến nơi làm việc có thể là một cách vô giá để phát triển ý tưởng mới về cách bạn làm việc.
Các nhà thiết kế văn phòng cần bố trí các khu vực chức năng để sử dụng không gian hiệu quả, đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng để các hoạt động làm việc của các cá nhân luôn cảm thấy thoải mái, ổn định, hạnh phúc. Họ tìm được giá trị trong công việc để phát triển bản thân, từ đó họ sẽ chủ động tăng cường hợp tác khi đã có một môi trường làm việc phù hợp.
Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả chính là xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp thành công. Trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp như hiện nay, bên cạnh việc sáng tạo để tìm ra những cách riêng giúp làm việc nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn.
Tin khác
- Giải pháp nội thất tổng thể cho văn phòng
- Yếu tố gì để tạo phong thủy tốt cho văn phòng của bạn
- Tự tạo không gian phong thủy tại văn phòng
- Một số cách để cải tạo văn phòng theo phong thủy
- Tìm hiểu đôi điều về thiết kế văn phòng hợp phong thủy
- Lợi ích của phong thủy văn phòng
- Mười thao tác cần thực hiện ở văn phòng giúp bạn Tránh mệt mỏi
- Thiết kế theo phong thủy cho văn phòng của bạn
- Tư vấn thiết kế và thi công nội thất văn phòng theo phong thủy
- Khi nào thì nên xem xét cải tạo văn phòng
- Chánh niệm và thiết kế nội thất văn phòng
- Những yếu tố sinh lý trong thiết kế văn phòng cần lưu ý